By Đăng Hiếu
Như bạn biết đấy tiếp cận khách hàng tiềm năng là một vấn đề mà bất kì ai cũng quan tâm. Vậy làm sao để “nằm vùng” khách hàng tiềm năng?
“Nằm vùng” có nghĩa là bạn xuất hiện ở những nơi có khách hàng có nhu cầu tương tự về sản phẩm của bạn. Xuất hiện với nhiều hình thức như like, comment hoặc sử dụng các hoạt động đăng bài, bắt Trend để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng từ các cộng đồng đó.
Nếu bạn bán mỹ phẩm online, bán quần áo nữ online thì bạn có thể đăng các vấn đề liên quan đến làm đẹp, cách phối đồ, mặc đồ sao cho trẻ trung, cách dưỡng da, cách chăm sóc da đúng cách… Đây là các vấn đề mà khách hàng mua mỹ phẩm, quần áo họ rất quan tâm. Tùy vào sản phẩm kinh doanh bạn có thể sáng tạo nội dung cũng như cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng của mình.
Bạn cho đi kiến thức, mang lại giá trị cho khách hàng từ đó họ sẽ tin tưởng cũng như cảm thấy các thông tin từ bạn hữu ích, đáng tin cậy. Và có nghĩa sản phẩm từ bạn cũng có 1 sự tin tưởng nhất định. Nhưng nhớ rằng trước đó bạn phải đảm bảo đã tối ưu các thông tin như: Avatar, ảnh bìa, thông tin rõ ràng đây là các yếu tố cơ bản để bạn bắt đầu bán hàng online.
Hãy tham gia các cộng đồng lớn liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì ở đây có những người quan tâm tới ngành nghề và dịch vụ đó. Sau đó bạn có thể có các bài đăng nói về quan điểm cá nhân hoặc các bài chia sẻ kiến thức vì những dạng bài này thu hút được rất nhiều tương tác.
Đọc tiếp: 11 cách tăng tương tác trên Facebook tốt nhất
Đăng các dạng bài viết bắt trend, các dạng bài PR sản phẩm không quá lố điều này có vẻ là sẽ tốn thời gian của bạn. Các Group, Fanpage, diễn đàn khi bạn đã có sự hiện diện ở đây nghĩa là bạn đã kéo về 1 lượng khách hàng nhất định trên trang cá nhân của mình.
Đừng lo rằng các cộng đồng lớn sẽ chặn hoặc không cho bạn đăng bài, những cộng đồng này họ rất cần các bài viết tương tác, tham gia đóng kiến thức. Vì nó tăng sự tin tưởng, chất lượng cho cộng đồng đó!
Xác định được khách hàng tiềm năng đã khó, muốn trở thành chuyên gia với họ dường như là điều không thể! Vậy cách thức để làm được là gì? Có thể làm được không?
Hoàn toàn có thể, nhưng bạn có thực sự muốn làm không?
Nếu bán sản phẩm hãy sử dụng sản phẩm, nếu bán dịch vụ hãy dùng dịch vụ đó! Vì không trải nghiệm bạn dựa vào đâu mà chia sẻ, dựa vào đâu mà tư vấn cho họ? Hãy đưa cảm nhận của bạn về sản phẩm, dùng cảm xúc để thuyết phục khách hàng là yếu tố quan trọng giúp họ xuống tiền.
Bạn thường xuyên có các bài đăng cung cấp kiến thức xen kẽ với các bài bán hàng, đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, tư duy sử dụng sản phẩm, mẹo vặt… Các dạng bài này thu hút tương tác cực cao, nên đăng và chia sẻ các dạng bài có liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình! Vì sau đó bạn có thể tư vấn hướng về sản phẩm đang kinh doanh.
Hãy nói quan điểm của mình về lĩnh vực bạn đang làm, chia sẻ quan điểm cá nhân là bạn đang cung cấp cho mọi người kiến thức và cũng là cách tạo chủ đề cho họ thảo luận. Đừng lo rằng sẽ bị phê bình, đánh giá vì cái bạn làm là khác biệt, chủ đề bạn tạo ra làm họ quan tâm.
Đọc tiếp: 101 ý tưởng viết bài cực hot trên Facebook
Thỉnh thoảng bạn có thể đổi cách thức bán hàng bằng việc livestream, cùng với đó là chia sẻ và trả lời những câu hỏi của khách hàng. Điều này tạo sự thân thiện đối với khách hàng, về lâu dài bạn còn có thể là shop online uy tín với họ.
Bạn có thể tự tạo cho mình 1 lương Fan nhất định bằng Simple Seeding để tăng độ tin tưởng, liên hệ Hiếu để được hướng dẫn sử dụng công cụ hoàn hảo và miễn phí này nhé!
– ST –
Các bạn có thể tham gia group hỗ trợ kinh doanh ở dưới đây để có thể học hỏi và giao lưu nâng cao hiểu biết cũng như trải nghiệm của mình trong kinh doanh nhé:
Chào các bạn, Tôi là Đăng Hiếu - người đứng đằng sau Website này. Công việc hiện tại của tôi là kinh doanh online, Affiliate Marketing và đầu tư tài chính... Rất vui được kết bạn với tất cả mọi người! Liên hệ: http://bit.ly/danghieu